Top 3 cách học tập tích hợp hỗ trợ sinh viên đại học có mức thu nhập thấp
Không phải tất cả người học đều giống nhau. Từ cách học và nghiên cứu đến khả năng tiếp cận và hỗ trợ tài chính mà họ có thể được hưởng lợi, người học thường có những nhu cầu khác nhau có thể ảnh hưởng đến sự thành công trong giáo dục của họ. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải xem xét cách cung cấp thêm hỗ trợ phù hợp cho những người có thể cần.
Trong Top 3 cách học tập tích hợp hỗ trợ sinh viên đại học có mức thu nhập thấp, chúng ta sẽ khám phá ba cách khác nhau mà học tập kết hợp trong giáo dục đại học có thể giúp hỗ trợ sinh viên có thu nhập thấp hơn.
Học tập tích hợp là gì?
Học tập tích hợp, nói một cách đơn giản nhất, đó là cách dạy học trực tiếp theo lối truyền thống kết hợp với hình thức học trực tuyến. Khác với cách học từ xa, học tập tích hợp đưa toàn bộ chương trình giáo dục lên mạng.
Đối với nhiều cơ sở giáo dục đại học, COVID-19 đã thúc đẩy sự phát triển, áp dụng mô hình học tập tích hợp. Mặc dù nhiều trường cao đẳng đang tiếp tục giảng dạy trực tiếp như thường lệ, chúng tôi dự đoán phương pháp học tích hợp sẽ tiếp tục là một cái tên quen thuộc trong các bậc giáo dục cao hơn.
Điều này đặc biệt đúng khi chúng tôi nhận ra rằng với tiềm năng học tập tích hợp đã làm tăng tỉ lệ tiếp cận giáo dục sau trung học của học sinh, đặc biệt là đối với học sinh có thu nhập thấp hơn.
Học tập tích hợp và khoảng cách kỹ thuật số
Mặc dù phương pháp học tập tích hợp có thể mang lại lợi thế cho sinh viên có thu nhập thấp hơn, nhưng chúng tôi nhận thấy đây không phải là giải pháp dành cho những ai nhận thấy chi phí học đại học hoặc cao đẳng là một thách thức.
Khoảng cách kỹ thuật số – thực tế là không phải tất cả mọi người đều có quyền tiếp cận công nghệ như nhau, cũng như không có kiến thức hoặc kỹ năng để sử dụng công nghệ một cách hiệu quả – không phải là một khái niệm mới.
Chúng tôi cũng biết rằng các tác động của nó có xu hướng được cảm nhận nhiều hơn bởi các cộng đồng không có cơ hội tiếp cận với nhiều điều. Dữ liệu từ Trung tâm Nghiên cứu Pew tiết lộ rằng trong khi 80% người lớn da trắng ở Hoa Kỳ nói rằng họ có Internet tốc độ cao tại nhà, nhưng chỉ có 71% người da đen và 67% người lớn gốc Tây Ban Nha nói như vậy.
Mặc dù việc giới thiệu các công cụ học tập và phương pháp sư phạm trực tuyến có thể tiếp cận với nhiều người hơn, nhưng điều quan trọng khi áp dụng chúng là lưu ý đến sự đa dạng của tập thể sinh viên.
Với ý nghĩ này, hãy cùng khám phá ba cách sử dụng phương pháp học tích hợp để hỗ trợ sinh viên có mức thu nhập thấp trong giáo dục đại học.
- Tăng hỗ trợ và tương tác
Một cách để tạo ra một môi trường học tập tích hợp trong giáo dục đại học có thể giúp sinh viên có thu nhập thấp hơn là thông qua việc tăng cường sự tham gia mà nó có thể thúc đẩy.
Một nghiên cứu được thực hiện vào tháng 5 năm 2020 bởi Global Strategy Group cho thấy 48% sinh viên có thu nhập thấp nói rằng họ sẽ cần được hỗ trợ học tập nhiều hơn khi quay lại trường học sau đại dịch.
Sử dụng các công cụ trực tuyến, bao gồm hệ thống quản lý học tập (LMS), có thể giúp các nhà giáo dục thu hẹp những khoảng cách đó. Việc phân tích dữ liệu do LMS cung cấp có thể giúp gắn cờ các sinh viên có nguy cơ hoặc không gặp khó khăn và cho phép người hướng dẫn can thiệp bằng phản hồi và hướng dẫn được cá nhân hóa trước khi tình hình leo thang.
Ví dụ: Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đông Bắc (NETC) đang thực hiện sứ mệnh trao quyền cho sinh viên từ các cộng đồng chưa được phục vụ sử dụng dữ liệu và phân tích mà trường theo dõi thông qua D2L Brightspace™.
“Chúng tôi đã thêm các tính năng vào nền tảng Brightspace của mình để cho phép giảng viên xem mọi thứ họ cần trên một màn hình. Chẳng hạn, họ có thể xác định những sinh viên không hoạt động tốt hoặc không tham gia khóa học của họ một cách thường xuyên, ”Derk Riechers – giám đốc nhiều phương thức tại NETC cho biết. “Đối với những học sinh gặp khó khăn, chúng tôi có thể mang đến dịch vụ sinh viên của chúng tôi hoặc để hiệu trưởng của học sinh để tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ thêm.”
- Cung cấp Công nghệ và Phần mềm Phù hợp
Như đã đề cập trước đây, khoảng cách kỹ thuật số có thể cản trở việc cung cấp cho sinh viên – đặc biệt là những người có thu nhập thấp hơn – khả năng tiếp cận với công nghệ cần thiết để hỗ trợ học tập tích hợp.
Những người được hỏi trong một cuộc khảo sát toàn cầu kiểm tra việc học kỹ thuật số trong giáo dục đại học nhận thấy một trong những rào cản lớn nhất đối với việc học trực tuyến là không có khả năng truy cập vào công nghệ cần thiết hoặc internet đáng tin cậy.
Việc triển khai mô hình học tập tích hợp trong trường đại học có thể giúp thúc đẩy các tổ chức tìm ra giải pháp khả thi cho những vấn đề này và cung cấp khả năng tiếp cận tốt hơn cho tất cả sinh viên.
Ví dụ, các trường cao đẳng có thể xem xét các chương trình cung cấp hoặc cho mượn thiết bị cho những sinh viên không thể tiếp cận nó. Vào mùa thu năm 2021, tám trường thuộc hệ thống Đại học Bang California đã làm điều này. Họ đã xác định công nghệ có thể giúp sinh viên học trực tuyến tốt nhất và cho những người cần nó mượn.
Một lợi ích khác của việc học kết hợp là các tổ chức có thể tận dụng công nghệ như LMS sử dụng thiết kế đáp ứng — khả năng nội dung khóa học có giao diện nhất quán trên mọi thiết bị. Điều này có thể giúp tăng khả năng tiếp cận cho những sinh viên không có khả năng sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính xách tay mới nhất.
- Xây dựng ý thức cộng đồng
Trong đại dịch COVID-19 và sự thúc đẩy học tập trực tuyến, 46% sinh viên có thu nhập thấp nhận thấy họ thiếu kết nối với bạn bè, bạn cùng lớp và người hướng dẫn.
Một trong những cách sử dụng phương pháp học kết hợp trong trường đại học có thể giúp vượt qua cảm giác cô đơn này là bằng cách thúc đẩy cộng đồng giữa các giảng viên và sinh viên.
Cung cấp các nhóm thảo luận trực tuyến có thể giúp nuôi dưỡng ý thức cộng đồng được bắt đầu thông qua hướng dẫn trực tiếp. Sinh viên có thể tham gia thảo luận khi nào và ở đâu thuận tiện cho họ, tiếp tục xây dựng các mối quan hệ bên ngoài giảng đường.
Giảng viên cũng có thể giúp tạo ra cảm giác cộng đồng với sinh viên của họ bằng cách cung cấp cả giờ làm việc trực tiếp và trực tuyến một đối một hoặc theo nhóm. Một số học sinh có thể có một công việc hoặc trách nhiệm gia đình bên ngoài trường học. Có nhiều cách khác nhau để kết nối và giao tiếp có thể cung cấp cho sinh viên thu nhập thấp sự linh hoạt trong việc kết nối với các giáo sư và đồng nghiệp của họ, giúp tăng cường cảm giác thân thuộc của họ.
Người hướng dẫn có thể cung cấp giờ làm việc ảo để giúp bổ sung giờ trực tiếp của họ. Sinh viên có thể gửi email cho giáo sư của họ các câu hỏi hoặc đăng chúng lên bảng thảo luận lúc rảnh rỗi và người hướng dẫn của họ có thể để lại tin nhắn thoại hoặc video giúp cung cấp câu trả lời.
Rèn luyện một tương lai tươi sáng hơn với phương pháp học tập tích hợp
Mặc dù chúng tôi gặp khó khăn trong việc tìm ra một giải pháp toàn diện để giúp sinh viên có thu nhập thấp hơn, nhưng một bước đi đúng hướng là sử dụng các phương pháp hiện có để giúp tiếp cận giáo dục đại học dễ dàng hơn một chút. Học tập tích hợp chỉ là một cách mà các trường đại học và cao đẳng có thể giúp mở rộng và đa dạng hóa thành phần sinh viên.
Bạn có muốn tìm hiểu thêm về tổng thể học tập tích hợp không? Hãy xem tất cả bài đăng trên blog của chúng tôi về nhiều khía cạnh của học tập tích hợp để có được bức tranh toàn cảnh hơn về tác động của nó đối với giáo dục.