Tóm tắt sự kiện: Khám phá bí quyết “mở rộng tuyển sinh giáo dục trực tuyến”

Tóm tắt sự kiện: Khám phá bí quyết “mở rộng tuyển sinh giáo dục trực tuyến”

Sự kiện “Khám phá bí quyết mở rộng tuyển sinh giáo dục trực tuyến” được tổ chức vào 6 tháng 4 năm 2022 nhằm chia sẻ cách tuyển sinh thông qua nhiều hình thức và mở rộng quy mô kinh doanh. Với sự tham gia của các giáo viên từ những lĩnh vực: Cô Trà dạy Toán, Thầy Thịnh đến từ Dế Mèn và cô Trang từ Up Education, đã nói lên nhiều quan điểm khác nhau và chia sẻ về việc tuyển sinh và những khó khăn, những kế hoạch để có thể phát triển nền tảng của mỗi giáo viên.

Cách tuyển sinh học sinh cho lớp học trực tuyến của bạn

Phân tích nhóm đối tượng học tập: trẻ em và người lớn

Luôn có nhiều thách thức trong việc giảng dạy với đối tượng là trẻ em. Với khó khăn trong cách làm thế nào để các bạn nhỏ tiếp cận được việc học trực tuyến bởi hầu hết các em không nắm được việc sử dụng các tính năng công nghệ trên các nền tảng dạy học trực tuyến. Các giáo viên đều cho rằng nỗ lực lớn nhất để học sinh không cảm thấy sợ hãi khi thích nghi với môi trường học hoàn toàn mới, tránh dẫn đến việc mất thời gian, đó chính là phải gây được sự hứng thú cho con em và xóa bỏ được rào cản khi học trực tuyến – tích hợp được việc học trực tuyến và trực tiếp từ đó tạo sự gần gũi cho học sinh.     

Thầy Thịnh nói về các trở ngại và cách tiếp cận lớp nhỏ khi học trực tuyến

 

Vì vậy, để hỗ trợ giáo viên linh hoạt hơn trong việc tiếp cận với lớp trẻ, ClassIn đưa ra một số lời khuyên từ các giáo viên tham gia sự kiện: 

  • Tìm hiểu tâm lý về độ tuổi của lớp trẻ để có cách tiếp cận hợp lý.
  • Hướng dẫn trước với phụ huynh về các cách sử dụng nền tảng – tránh gây mất thời gian và tạo nên bước đầu thuận lợi để học sinh học tốt
  • Kết hợp các hoạt động và nhiều tính năng cho học sinh được trải nghiệm một cách toàn diện 
  • Luôn kết hợp với phụ huynh về tiến độ của con em. Ngoài ra, phụ huynh học sinh có thể xem lại các buổi học thông qua tính năng ghi hình lớp học – được lưu trữ trên đám mây của ClassIn, từ đó có thể theo dõi toàn bộ quá trình học của con em.

Đối với lớp người lớn theo học tại các chương trình giảng dạy luôn gặp khó khăn trong việc sắp xếp lịch học cũng như không thể đảm bảo việc có mặt đủ các buổi học bởi người học thường bận rộn với công việc và cuộc sống của bản thân. Điều đó cho thấy thời gian gắn bó của họ với các nền tảng theo xu hướng khá ngắn – khoảng độ từ 3 đến 6 tháng, điều khác biệt với lớp trẻ hơn khi các em thường gắn bó với chương trình trung bình từ 1 đến 4 năm.

Sáng tạo nội dung, quảng bá nền tảng

Thời đại 4.0 ngày càng phát triển, song song với đó là việc lượng người tiếp xúc với các trang mạng xã hội tăng cao hơn hết. Vì thế, quảng bá các chương trình dạy trên những nền tảng xã hội là cách tốt nhất để thu được sự tương tác cao trong thị trường hiện tại.

Tạo nội dung trên Tiktok để nâng cao nhận thức về thương hiệu

Tik Tok là ứng dụng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, đặc biệt là trong đợt dịch Covid-19 vừa qua. Với mục đích nâng cao giá trị cho học sinh, đem lại niềm đam mê, yêu thích về các môn học cho các em, tăng cường quảng bá trên Tiktok giúp đưa thương hiệu đến với nhiều người hơn. Lượng người truy cập Tiktok luôn ở mức độ cao, có thể hỗ trợ quảng bá về thương hiệu thông qua việc đăng video sáng tạo về chương trình dạy, về môn học. Ngoài ra, những video có thể tiếp cận đến những người có nhu cầu thông qua các hashtag hoặc khi những video lên được xu hướng của Tiktok (có số lượng người tương tác cao).

Cô Trà nói về cách sáng tạo nội dung trên ứng dụng Tik Tok

Tuy nhiên, nền tảng này vẫn còn hạn chế trong việc liên lạc với khách hàng, mang tính chất một chiều vì chỉ thu hút người xem khi xây dựng thương hiệu.

Tạo cộng đồng trên FB để tăng mức độ tương tác, truyền miệng

Facebook không chỉ là nền tảng giúp mọi người trò chuyện, liên lạc với nhau, ứng dụng còn là sự lựa chọn hàng đầu cho việc quảng bá thương hiệu, tăng mức độ tương tác một cách hiệu quả, được phần lớn giáo viên đánh giá qua các lợi ích như: 

  • Đạt hiệu suất cao trong việc tuyển sinh qua fanpage tại Facebook. 
  • Dễ dàng liên hệ với người dạy và được tư vấn chi tiết hơn
  • Có thể khoanh vùng đối tượng mà nền tảng muốn hướng tới dễ dàng 
  • Tự động hóa các dịch vụ trên Facebook như tư vấn khách hàng giúp tiết kiệm thời gian, người được tư vấn sẽ luôn có cảm giác được hỗ trợ kịp thời và nhanh chóng 

Ngoài ra, theo như cô Trang đến từ Up Education, việc phát triển một cộng đồng trên nền tảng xã hội như Facebook có thể hỗ trợ việc tuyển sinh một cách thuận lợi hơn, và đảm bảo được lượng thành viên tích cực cho nền tảng.

Cô Trang đưa ra những hướng đi mới trong việc quảng bá thương hiệu trên Facebook

Cách tăng tính tương tác và chất lượng của các khóa học trực tuyến

Phát triển nội dung cho môi trường trực tuyến​

Phát triển nội dung được xem là điều quan trọng trong quảng bá nền tảng, là một trong những yếu tố quyết định khả năng thu hút được lượng khách hàng cao hay thấp. Những cách làm hiệu quả được những giáo viên đề cao là thông qua việc thường xuyên ghi hình cái buổi học, trích ra để cho thấy được sự thú vị của các buổi học. Quan trọng hơn hết là phải phát triển được nội dung mang lại giá trị cho phụ huynh – học sinh, tất cả những điều đó sẽ làm cho các bậc phụ huynh cũng như học sinh có niềm tin hơn vào nền tảng giáo dục mà họ đang tìm hiểu. 

Một mẹo khác để thu hút và tạo sự khác biệt cho nền tảng là qua việc chia sẻ về lớp học, quá trình dạy học có gì đổi mới khiến người xem cảm thấy hứng thú hơn so với việc giới thiệu các lớp học một cách không ngừng nghỉ. 

Cách giữ và tăng thêm lượng khách hàng

Thiết kế lộ trình chi tiết:

Khi được hỏi về trường hợp các học sinh tắt camera hoặc micro khi học online, cô Trà chia sẻ về những giải pháp hiệu quả có thể áp dụng cho mọi lớp học như việc tổ chức một buổi định hướng trước về nội quy, nguyên tắc trong lớp. Ngoài ra, cô luôn động viên, khen ngợi học sinh trong những buổi học, làm bạn cùng các em giúp học sinh cởi mở hơn trong việc giao tiếp và học tập. Kết hợp với chức năng trao giải thưởng của ClassIn đã tạo nên cảm giác phấn khởi cho các học sinh, giúp các em tích cực phát biểu và nhận được Cup từ ClassIn – như một món quà cho sự nỗ lực của học sinh.

Theo dõi tỷ lệ hài lòng thường xuyên

Các giáo viên trong buổi hội thảo chia sẻ về những mẹo hay giúp gia tăng tương tác lớp học. Cô Trang chỉ ra rằng “Điều quan trọng đầu tiên là hãy bắt đầu lớp học bằng những hoạt động đem lại năng lượng tích cực kết hợp với việc ôn lại những bài giảng trước đó thông qua những hoạt động đấy”. Những trò chơi như xúc xắc, đếm số… được thiết kế dựa trên những hoạt động thực tiễn, tích hợp giữa việc học trực tuyến và trực tiếp, làm tăng thêm tính sinh động cho lớp học trực tuyến.

Những trò chơi thực tiễn được đưa vào hoạt động giảng dạy trực tuyến

Tóm tắt sự kiện: Khám phá bí quyết “mở rộng tuyển sinh giáo dục trực tuyến”
Xin chào! Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn?
Xin chào! Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn?
Gọi cho chúng tôi ngay