1. Lỗi không thể Uỷ quyền trên thiết bị iOS như Iphone hay Ipad
Nếu bạn nhấn vào lớp học ảo ClassIn, nhưng hiện ra hình như thế này. Nghĩa là, bạn chưa bật Cookies và Cross-Website Tracking cho trình duyệt của mình. Để xử lý lỗi này thì bạn vui lòng làm theo các bước sau.
a. Trên Safari
Bước 1: Chọn Settings
Bước 2: Chọn Safari
Bước 3: Tắt “Prevent Cross-site Tracking” và “Block All Cookies”
b. Trên Chrome
Bước 1: Chọn Settings
Bước 2: Chọn Chrome
Bước 3: Bật “Allow Cross-site Tracking”
2. Lỗi “Thiết bị của bạn không tương thích với phiên bản này” trên Android
Nếu bạn cần tải app ClassIn trên Android và gặp lỗi này.
Lý do: App ClassIn trên Android yêu cầu cấu hình tối thiểu của điện thoại phải có RAM ít nhất 4 GB. Do đó, nếu bạn gặp lỗi này, bạn nên tìm kiếm một thiết bị khác (điện thoại hoặc Laptop) để cài đặt ClassIn.
Nếu bạn không còn thiết bị nào khác, bạn có thể tải và cài đặt ClassIn qua file APK.
Lưu ý: Do cấu hình của điện thoại yếu nên trong quá trình học, bạn có thể gặp phải các vấn đề như giật lag, hoặc đứng máy.
Để cài đặt file APK, bạn cần bật “Cho phép cài đặt ứng dụng không xác định” trên điện thoại. Các bạn nhấp vào biểu tượng Settings – Cài đặt trên màn hình thiết bị, sau đó nhấp chọn vào Bảo mật và tick vào ô Nguồn không xác định – Unknown Sources.
Nếu bạn dùng Samsung, thì có thể tham khảo hướng dẫn này.
3. Độ phân giải màn hình không đủ lớn
Khi vào lớp học trên ClassIn, nếu bạn gặp phải thông báo này thì nghĩa là độ phân giải màn hình của bạn đang thấp hơn 1280 x 800. Để xử lý lỗi này, bạn hãy thiết lập lại độ phân giải màn hình cao nhất có thể.
Thiết lập thay đổi độ phân giải màn hình cho Windows 7/8
Nhấn chuột phải trên màn hình desktop => Chọn Screen Resolution
Thiết lập thay đổi độ phân giải màn hình cho Windows 10
Nhấn chuột phải trên màn hình desktop => Chọn Display Settings