LMS: Hướng dẫn tạo thang điểm

LMS: Hướng dẫn tạo thang điểm

Thang điểm là một phần không thể thiếu cho quá trình dạy và học, cho phép các thầy cô thiết lập các Chỉ số năng lực và đặt thang điểm theo tỷ trọng cho từng chỉ số ấy. Hiểu được điều đó, ClassIn đã đưa ra tính năng này trong hoạt động Bài tập và Thảo luận. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn thầy cô cách thiết lập Thang điểm.

Bước 1: Để tạo mô hình năng lực, chúng ta có thể thực hiện bằng 2 cách sau:

Cách 1: Sau khi chọn Course cần tạo mô hình năng lực, tại cửa sổ lớp học, chọn tab Course, tiếp đến, chọn Settings, Evaluation Settings và cuối cùng chọn Manage Competency models.

2023 09 23 162251
2023 09 23 162429

Cách 2: Sau khi chọn Course cần tạo mô hình năng lực, tại cửa sổ lớp học, chọn tab Grades, tiếp đến, chọn Settings và cuối cùng chọn Manage Competency models.

2023 09 23 162727
2023 09 23 162816

Bước 2: Chọn Create để tạo mới một mô hình năng lực, hoặc chỉnh sửa những mô hình năng lực trong danh sách hiện tại.

2023 09 23 181622

Bước 3: Nhập các trường thông tin.

Competency Model Name: Tên mô hình năng lực

Description: Mô tả về mô hình năng lực đó.

Structure: Có 3 mức để lựa chọn.

Evaluation Levels: Mặc định sẽ có 4 level, ta có thể thêm một level mới bằng cách chọn Add level.

Sau khi đã điền các trường thông tin cần thiết, bấm Next.

2023 09 23 203551
2023 09 23 203845

Bước 4: Để tạo một chỉ số năng lực, nhấn vào Criteria.

2023 09 23 204530

Sau đó, nhập các trường thông tin cần thiết.

Title: Tên của chỉ số năng lực đó. Ví dụ như trong mô hình năng lực IELTS, ta sẽ có chỉ số năng lực là Listening, Speaking,…

Level description: Tương ứng với mỗi chỉ số năng lực, ta sẽ nhập mô tả cho từng level.

2023 09 23 204549

Ta cũng có thể thêm hàng loạt chỉ số năng lực bằng cách chọn Import.

2023 09 23 211842

Chọn Download Template. Sau khi nhập các chỉ số năng lực và mô tả tương ứng, ta sẽ upload file lên, và chọn Import.

2023 09 23 211939

Cài đặt Thang điểm đánh giá cho các hoạt động học tập

Thang điểm đánh giá chỉ hỗ trợ cho hoạt động Bài tập (Task) và Thảo luận (Discussion)

Rubric1 1
Rubric2

Nếu như phương pháp chấm điểm là Không đánh giá (No Grading), Giáo viên sẽ không thể chọn Thang điểm đánh giá.

Đối với phương pháp chấm điểm, Giáo viên chỉ được chọn một trong các phương thức đánh giá, chấm điểm tự động và chấm điểm thủ công. 

Giáo viên có thể đặt trọng số (Weight) cho Thang điểm đánh giá

Rubric3

Khi Giáo viên đánh giá phần bài tập của học sinh, Giáo viên có thể đánh giá trực tiếp chỉ số năng lực thông qua Thang điểm đánh giá

rubric7
Rubric5

Phương thức tính điểm: 

Điểm kích thước = Cấu trúc mẫu 1 * Trọng số + Cấu trúc mẫu 2* Trọng số

Điểm tổng = Điểm kích thước 1 *  Trọng số + Điểm kích thước 2 * Trọng số

Sau khi đánh giá, Giáo viên có thể xem được điểm Chỉ số năng lực của học sinh ở mục Thành tích (Grades) – Mô hình năng lực (Competency Model). Trong khi đó, Học sinh có thể xem được điểm Chỉ số năng lực tại mục Thành tích (Grades) – Phân tích năng lực (Competency Analyst)

rubric6
rubric8
Tham Gia Cộng Đồng Giáo Viên Sử Dụng ClassIn
Nhanh chóng giải đáp thắc mắc và kết nối với các chuyên gia giàu kinh nghiệm

Về ClassIn

ClassIn, ra mắt từ năm 2016, là nền tảng chuyên biệt cho dạy – học trực tuyến, nhanh chóng được người dùng toàn cầu ưa chuộng. ClassIn hiện đã hiện diện trên 150 quốc gia có nền giáo dục hàng đầu như Anh, Mỹ, Úc, Nhật,…với hơn 60 ngàn trường học sử dụng. Với châm ngôn “học khác với họp”, các tính năng của ClassIn giúp giáo viên thiết kế lớp học online vô cùng sinh động, mô phỏng gần như 90% các hoạt động trong lớp offline.

LMS: Hướng dẫn tạo thang điểm