Duolingo đã ra mắt công chúng trong nền công nghệ giáo dục hiện na, là một ứng dụng ngôn ngữ hiện có mức định giá cổ phiếu đang lưu hành ở mức khoảng 3,7 tỷ đô la, nâng tổng giá trị công ty lên hơn 4,7 tỷ đô la—đây là dấu hiệu cho thấy việc học tập trên thiết bị di động đã ngày càng phổ biến và công ty này đã phát triển như thế nào chỉ từ một ứng dụng.
Năm 2011, Duolingo có trụ sở tại Pittsburgh, được thành lập bởi Luis von Ahn và Severin Hacker. Kể từ đó, công ty đã phát triển và hiện cung cấp hơn 90 khóa học bằng 40 ngôn ngữ, bao gồm tiếng Ả Rập, tiếng Trung và tiếng Anh, cùng nhiều ngôn ngữ cụ thể theo khu vực như tiếng Navajo, tiếng Hawaii, tiếng Wales và tiếng Gaelic của Ailen.
Ngay từ đầu, Duolingo đã tập trung vào phân phối trên điện thoại thông minh và công ty tuyên bố đây là nền tảng học tập di động hàng đầu trên toàn cầu, với hơn 500 triệu lượt tải xuống trên Apple App Store; Google Play và 40 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.
Trace Urdan, một nhà phân tích công nghệ giáo dục và giám đốc điều hành tại Tyton Partners đã chia sẻ: “Duolingo có cách riêng của nó. Đây là một ứng dụng di động hiệu quả trong việc thay đổi cách mọi người tiếp cận ngôn ngữ, khiến người tiêu dùng quan tâm đến các ứng dụng học tập và kể từ khi đại dịch xảy ra, nó đã đưa công nghệ giáo dục trở thành một mảng mà các nhà đâu tư quan tâm”
Khi một chuỗi các công ty giáo dục trực tuyến đã ra mắt công chúng, bao gồm Chegg, Coursera, Kahoot và những công ty khác, có vẻ như các nhà đầu tư đã khẳng định rằng công chúng đang quan tấm đến việc học quyết định rằng có đủ mối quan tâm của công chúng đối với những lớp học số và họ muốn tham gia vào thị trường này.
Urdan nói rằng: “Rõ ràng đây là một lĩnh vực lớn đối với các nhà đầu tư mạo hiểm và quan trọng đối với các nhà đầu tư cổ phần tư nhân, nhưng trong 6-12 tháng qua, bạn đã thấy thị trường đại chúng được quan tâm rất nhiều.”
Và hóa ra học ngôn ngữ trực tuyến như Duolingo là phân khúc thị trường phát triển nhanh nhất trong ngành công nghệ giáo dục.
Duolingo chủ yếu sử dụng thử nghiệm A/B để cố gắng tối đa hóa mức độ tương tác và cải thiện trải nghiệm học tập của mình, sử dụng dữ liệu từ các bài tập của nền tảng để phát triển các mô hình AI và thúc đẩy độ tương tác của người sử dụng.
Theo Urdan, việc học ngôn ngữ ở Hoa Kỳ bắt đầu như một việc liên quan đến nghề xuất bản, mọi người sẽ trả tiền để mua sách hoặc đĩa CD để học một ngôn ngữ.
Nhưng đã có sự thay đổi khi phần mềm hỗ trợ ngôn ngữ máy tính của Rosetta Stone có thể tải xuống như là một sản phẩm công nghệ giáo dục đầu tiên ởi thị trường Hoa Kỳ. Và Urdan cho biết Duolingo đã mang đến cách tiếp cận ưu việt hơn trên thiết bị di động cho lĩnh vực này.

Hệ thống biến việc học như một trò chơi, nhưng các đối thủ cạnh tranh nói rằng lỗ hổng của Duolingo là nó là một hệ thống đơn độc không thể kết nối người dùng với người bản ngữ.
Yasuko Kanno, trưởng khoa Giáo dục Ngôn ngữ và Văn học của Đại học Boston, đồng ý. “Duolingo thực sự tốt cho việc xây dựng nền tảng ngôn ngữ hoặc cho mục đích du lịch và học các cụm từ khác nhau trước khi bạn đến một quốc gia khác.
Nhưng nếu bạn muốn nó tạo ra sự khác biệt thì bạn phải rất kiên trì,” Kanno, người đã học tiếng Tây Ban Nha trên ứng dụng này được khoảng một năm, cho biết.
Theo Kanno, tài liệu được cung cấp trên nền tảng là đủ để học những điều cơ bản của một ngôn ngữ. Tuy nhiên, khi nói đến việc tiếp thu ngôn ngữ, người dùng sẽ phải tìm kiếm những cách khác để bổ sung nó. “Đây là ngôn ngữ thứ tư mà tôi đang học, và bây giờ tôi có thể đọc bằng tiếng Tây Ban Nha—phần lớn.
Nhưng nếu ai đó đến gặp tôi và nói, tôi không thể nói lại được,” Kanno nói thêm. “Và vì vậy tôi nghĩ điều quan trọng là phải hiểu bạn muốn thành thạo đến mức độ như thế nào bởi vì bạn sẽ rất thất vọng nếu bạn mong đợi có thể trò chuyện trôi chảy với người bản ngữ.”
Để đánh giá hiệu quả của Duolingo so với các khóa học ngôn ngữ truyền thống của trường đại học, Duolingo đã tiến hành một nghiên cứu từ các bảng mẫu mà công ty đã nộp cho SEC vào tháng trước.
Nó chỉ ra rằng “Người học Duolingo đạt được điểm thành thạo tương đương với sinh viên đại học Hoa Kỳ vào cuối học kỳ thứ tư của họ trong tiếng Pháp hoặc tiếng Tây Ban Nha” và “có thể đạt được mức thành thạo này trong khoảng một nửa thời gian so với sinh viên đại học.”

Nhưng sự phát triển của công ty đã được hỗ trợ bởi một bài kiểm tra tiếng Anh. Với hàng triệu người học tiếng Anh trên thế giới, bài đánh giá này được sử dụng phổ biến cho việc tuyển sinh đại học, xin cấp thị thực làm việc và đơn xin việc.
Tính đến tháng 6 năm 2021, hơn 3.000 chương trình giáo dục đại học trên toàn thế giới chấp nhận kết quả Duolingo English Test làm bằng chứng về trình độ tiếng Anh để tuyển sinh sinh viên quốc tế, bao gồm Yale, Stanford, MIT, Duke và Columbia.
Tính đến cuối năm 2020, khoảng 344.000 bài kiểm tra tiếng Anh Duolingo cá nhân đã được mua, chủ yếu là bởi các sinh viên quốc tế tương lai.
Xem thêm bài viết khác tại đây: Những lý do và phương pháp để tích hợp lớp học của bạn mới nhất 2023
Giữa tài liệu học ngôn ngữ của Duolingo và bài kiểm tra trình độ tiếng Anh, công ty đã báo cáo trong Quý 1 rằng doanh thu: “là 28,1 triệu đô la trong ba tháng tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2020 và 55,4 triệu đô la trong ba tháng tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2021, tăng trưởng 97% theo chu kỳ.
Và trong năm 2020 và ba tháng kết thúc đến ngày 31 tháng 3 năm 2021, khoảng 73% và 72% doanh thu của chúng tôi lần lượt đến từ đăng ký Duolingo Plus, khoảng 17% đến từ quảng cáo trong cả hai giai đoạn và khoảng 10% và 11%đến từ Duolingo English Test và doanh thu khác.”
Công ty cũng báo cáo rằng “vào năm 2019 và 2020, chúng tôi đã lỗ ròng lần lượt là 13,6 triệu đô la và 15,8 triệu đô la. Trong ba tháng kết thúc tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2020 và 2021, chúng tôi đã lỗ ròng lần lượt là 2,2 triệu đô la và 13,5 triệu đô la.”
Hiện tại, công ty đang ra mắt trên thị trường chứng khoán NASDAQ với giá từ 85 đến 95 đô la một cổ phiếu.
“Dướng như các nhà đầu tư đang thực sự nâng tầm Duolingo. Theo thông tin thu thập được, định giá của họ tương ứng với doanh thu của họ, và điều đặc biệt là điều này phản ánh mức độ hào hứng của các nhà đầu tư và tác động lâu dài đối với ngành công nghệ giáo dục,” Urdan nói .
Một câu hỏi hiện nay được đặt ra là, liệu người Mỹ có quan tâm đến việc học nhiều ngôn ngữ hơn so với trước đại dịch hay không?
“Vấn đề là mọi người chỉ quan tâm đến việc xem nội dung giáo dục trực tuyến hơn so với trước đây như một hình thức giải trí,” Urdan nói thêm. “Để Duolingo đáp ứng được định giá của họ và phát triển, họ cần làm cho người Hoa Kỳ say mê hơn với việc học ngôn ngữ.”
Đọc bài viết gốc tại đây: Duolingo IPO Shows Investors Think Edtech Is Still Growing