Ngày 16/9/2022 vừa qua, ClassIn vinh dự được góp mặt tại Hội nghị Quốc tế VietTESOL 2022 tại thành phố Nha Trang với chủ đề “Digital ELT: Approaches and Innovations”.

VietTESOL là hội nghị thường niên về Giảng dạy Anh ngữ (English Language Teaching) lớn nhất Việt Nam và là sự kiện hàng đầu của Hiệp hội VietTESOL (hiệp hội giáo viên hàng đầu của Việt Nam. Đây cũng là sân chơi, diễn đàn học thuật cho các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu, giảng viên, giáo viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên và những người quan tâm giao lưu, trao đổi và chia sẻ các kết quả nghiên cứu và ý tưởng mới, nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh.
Từng phải chuyển sang hình thức hội thảo trực tuyến do ảnh hưởng của dịch COVID-19, năm 2022, VietTESOL được chính thức tổ chức theo hình thức online kết hợp offline, trong đó, hội nghị offline được diễn ra tại thành phố biển Nha Trang xinh đẹp từ ngày 16 – 18/9, với chủ đề: “Digital ELT: Approaches and Innovations” (Giảng dạy Anh ngữ trong thời đại số: Đổi mới và Cách tiếp cận).
Trong ba ngày này, hội nghị đã thu hút hơn 700 giáo viên, thầy cô và những làm giáo dục trong và ngoài nước đến giao lưu, trao đổi kết quả nghiên cứu, ý tưởng, phương pháp và các nguồn tài liệu liên quan đến công tác nghiên cứu, giảng dạy và học tập tiếng Anh.
ClassIn tại VietTESOL 2022: chia sẻ ứng dụng mô hình blended learning và tận dụng các thế mạnh công nghệ để tổ chức các lớp học kết hợp

Góp mặt tại VietTESOL lần này, ClassIn cùng với các diễn giả đã mang lại những giải pháp, góc nhìn thú vị kèm những câu chuyện, kinh nghiệm thực tế trong việc ứng dụng công nghệ vào giảng dạy tiếng Anh.
Cô Trang Phan, sáng lập UP Moving Forward và hiện là đại diện của trường trung học miền Nam Ontario Canada (Southern Ontario Canada), chia sẻ về hội nghị: “Tôi rất vinh dự có cơ hội được tham gia VietTESOL lần này. Đây là một trong những sự kiện hiếm hoi dành riêng cho các thầy cô dạy tiếng Anh được gặp gỡ, giao lưu và học hỏi lẫn nhau. Đặc biệt là cơ hội được khám phá cách giảng dạy, tiếp cận và sử dụng công nghệ của nhiều đơn vị, trường học khác.”

Cô Trang cũng là đại diện từ phía ClassIn để mang tới một phần chia sẻ thú vị tại VietTESOL, với chủ đề:“Designing the blended learning activities for young learners” (Thiết kế các hoạt động giảng dạy theo phương pháp tích hợp cho học viên nhỏ tuổi). Trong phần chia sẻ của mình, cô Trang đã chia sẻ những kinh nghiệm của chính mình khi ứng dụng mô hình blended learning vào giảng dạy chương trình YLE Cambridge, cách thiết kế bài giảng, lên khung chương trình, cũng như tận dụng công nghệ để mang lại trải nghiệm dạy học giàu tương tác cho học sinh.

Cũng tại đây, cô Trang cũng đã gợi ý nhiều ý tưởng hay ho để tổ chức các hoạt động tương tác trong lớp, các nguồn tài nguyên có thể tìm kiếm trên internet để thiết kế học liệu, trò chơi, bài tập nhóm thú vị. “Có một câu nói mà tôi rất tâm đắc, đó là ‘You cannot make people learn. You can only provide the right conditions for learning to happen’. Là giáo viên, chúng ta không thể ‘ép uổng’ học sinh học tập được, chúng ta chỉ có thể tạo ra một môi trường học tập thật hứng thú, sao cho việc học đến với các em một cách tự nhiên nhất có thể”, cô Trang chia sẻ.
Bên cạnh đó, ClassIn cũng mang đến VietTESOL một diễn giả quốc tế – thầy Jake Whiddon – hiện đang là Regional Trainer cho Education First và Macmillan Education; Director of Learning Experience của Studycat. Với phần chia sẻ mang tên “Creating future classrooms today” (Kiến tạo nên những lớp học của tương lai, ngay từ hôm nay), thầy Jake đã phân loại các trường học, tổ chức giáo dục và khả năng ứng dụng công nghệ của họ hiện tại, từ đó nhấn mạnh rằng để tích hợp công nghệ vào giáo dục hiệu quả cần có sự song hành của đội ngũ giáo viên hiện đại, biết sử dụng thuần thục các ứng dụng công nghệ mới.

“Công nghệ không được tạo ra để thay thế, mà để trở thành cánh tay đắc lực cho giáo viên. Sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu nhà trường đem về những thiết bị, ứng dụng công nghệ tối tân nhất nhưng thầy cô lại không biết sử dụng hiệu quả. Lớp học của tương lai là nơi mà công nghệ trở thành chiếc bàn đạp để thầy cô có thể tương tác hiệu quả với nhiều học sinh hơn, một cách thuận tiện hơn”, thầy Jake chia sẻ.
Trong phần thuyết trình của mình, thầy Jake cũng đã cùng với các thầy cô tham gia đào sâu hơn về triết lý Bốn Trụ Cột Giáo Dục (4 pillars of learning). Trong đó, chìa khóa để học sinh tiếp thu hiệu quả nằm ở 4 tiêu chí chính: giáo viên phải đảm bảo học sinh hoàn toàn tập trung vào trọng tâm kiến thức (focusing attention), tạo ra môi trường học tập chủ động, giàu tương tác (active engagement), đủ thử thách để các em có động lực tiến bộ (increasing challenge) và đánh giá, nhận xét thường xuyên để ôn tập kiến thức, xây dựng lộ trình học tập vững vàng (continuous feedback).

ClassIn rất vinh dự được góp mặt tại sự kiện lần này, đồng thời cũng rất biết ơn những kết nối ý nghĩa với các thầy cô, những người làm giáo dục mà ClassIn có cơ hội được gặp tại sự kiện. Hy vọng rằng ClassIn cùng các diễn giả của mình đã mang đến những góc nhìn mới mẻ, giúp cho giáo viên, giảng viên, các nhà nghiên cứu, những người làm giáo dục, có nhiều bài học kinh nghiệm thực tiễn trong việc ứng dụng công nghệ nhiều hơn nữa vào công tác giảng dạy một cách tốt nhất và hiệu quả nhất.