Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc cập nhật hệ điều hành trên thiết bị iPhone hoặc iPad, đừng lo lắng. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những cách thức hữu ích để khắc phục vấn đề này, giúp thiết bị của bạn trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Cập nhật hệ điều hành mới trên iPhone/iPad
1. Cắm Sạc Thiết Bị iPhone/iPad Của Bạn
Điều đầu tiên bạn nên kiểm tra là pin của thiết bị. Nếu pin không đủ, bạn sẽ không thể cập nhật hệ điều hành. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng thiết bị của bạn luôn được cắm sạc trong quá trình cập nhật.
Cắm sạc thiết bị iPhone/iPad của bạn
2. Kiểm Tra Điều Kiện Cập Nhật
Không phải tất cả các phiên bản hệ điều hành mới đều tương thích với mọi thiết bị. Bạn cần xác định xem mẫu iPhone hoặc iPad của mình có hỗ trợ phiên bản mới nhất của iOS hay không.
Điều kiện cập nhật iOS
Để kiểm tra, hãy truy cập vào trang thông tin của Apple về iOS hoặc iPadOS và xem danh sách thiết bị được hỗ trợ.
3. Chờ Cập Nhật
Trong quá trình nhiều người dùng cùng cập nhật hệ điều hành, tốc độ tải về có thể sẽ chậm lại. Bạn cần kiên nhẫn chờ đợi cho đến khi quá trình hoàn tất.
4. Khởi Động Lại Thiết Bị
Khởi động lại thiết bị là một phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả để loại bỏ các lỗi có thể gây ra sự cố trong quá trình cập nhật.
Khởi động lại thiết bị
5. Giải Phóng Dung Lượng Bộ Nhớ
Bộ nhớ đầy là một nguyên nhân phổ biến khiến bạn không thể cập nhật. Kiểm tra và giải phóng dung lượng bộ nhớ cần thiết. Bạn có thể làm điều này bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Lưu trữ iPhone để xem và xóa những ứng dụng hoặc dữ liệu không cần thiết.
Giải phóng dung lượng bộ nhớ
6. Cập Nhật Qua iTunes
Nếu cách cập nhật thông thường không thành công, bạn có thể thử cập nhật thông qua iTunes. Kết nối thiết bị với máy tính, mở iTunes, sau đó chọn Kiểm tra cập nhật và làm theo hướng dẫn.
Cập nhật qua iTunes
7. Reset Cài Đặt Wi-Fi
Nếu bạn nghi ngờ rằng kết nối Wi-Fi đang gây ra sự cố, hãy thử reset cài đặt mạng của bạn. Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng.
Reset cài đặt wifi
8. Khôi Phục Cài Đặt Gốc
Nếu tất cả các phương pháp trên không thành công, bạn có thể cần phải khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị. Lưu ý rằng việc này sẽ xóa toàn bộ dữ liệu, vì vậy hãy sao lưu trước khi thực hiện. Để khôi phục, vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Xóa toàn bộ nội dung và cài đặt.
Khôi phục cài đặt gốc trên thiết bị iPhone/iPad
Như vậy, trên đây là 8 phương pháp bạn có thể thực hiện để giải quyết vấn đề cập nhật hệ điều hành mới trên iPhone/iPad. Hy vọng các bạn sẽ thực hiện thành công!
Tham khảo thêm về các sản phẩm và hướng dẫn khác tại classin.com.vn.